วันพฤหัสบดีที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2560

เพจ "อะตอม คน ชอบกิน"

"อะตอม คน ชอบกิน"




วิเคราะห์ SWOT
จุดแข็ง
 เป็นเพจที่ริวิวของกินแปลกใหม่
 เป็นการรีวิวร้านอาหารชื่อดัง ของจังหวัดอุดรธานี

จุดอ่อน
-            เป็นเพจที่สร้างได้ไม่นานทำให้ไม่เป็นที่รู้จักมากนัก
-           มีผู้ดูแลเพจคนเดียว ทำให้การอัพเดทข้อมูลล่าช้า

อุปสรรค
-           มีต้นทุนน้อยในการทำรีวิว

โอกาส
-           มีร้านอาหารแปลกใหม่ให้ไปลองชิมเสมอ

ภารกิจ
           อัพเดทข้อมูลเกี่ยวกับอาหารการกินที่ได้ไปรีวิว ใน จังหวัด อุดรธานี


โครงร่างของบริษัท
เจ้าของเพจ/ผู้ดูแล
ปฏิภาณ อักขระปรีชา


การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายนอก
เป็นเพจที่สร้างขึ้นมา เกี่ยวกับของกินโดยเฉพาะ เพราะเจ้าของเพจอาศัยอยู่จังหวัดอุดรธานี ส่วนมากจะเป็นการรีวิวอาหารในจังหวัดอุดรธานี และบางครั้งอาจจะเป็นจังหวัดใกล้เคียงบ้าง เมื่อมีโอกาสได้ไป และถ่ายรูปอาหารที่น่ากิน ปรับแต่งสีสันทำให้น่าลิ้มลอง

การวิเคราะห์กลยุทธ์และทางเลือกของกลยุทธ์
           เพจ อะตอม คนชอบกินเป็นเพจที่สร้างชึ้นมา สำหรับ คนที่คิดไม่ออกว่าจะกินอะไรดี ในท้องถิ่น โดยการไปรีวิวในร้านอาหารนั้นๆ ทำให้เกิดความน่าสนใจ ซึ่งบางครั้งอาจจะเป็นการไปรีวิวนอกท้องถิ่นเมื่อมีโอกาสที่ได้ไป ถึงจะเป็นเพจที่สร้างขึ้นมาใหม่ ผู้คนไม่รู้จักมากนัก แต่เพจนี้รีวิวฟรี เป็นเพจการกุศลในท้องถิ่นชุมชน ไม่มีค่าใช้จ่ายในการจ้างทำ รีวิวด้วยตัวเอง ทุนตัวเอง

วัตถุประสงค์
-         - เพื่อโปรโมทอาหารในจังหวัดอุดรธานี
-          - เพื่อให้คนในพื้นที่และต่างจังหวัดรู้จักถึงอาหารขนิดนี้

แผน
ทำการโปรโมทเพจ ผ่านทาง Fanpage : Facebook Twitter Blogger

นโยบาย
ชิมเอง พูดจิง อร่อยไม่อร่อย

การปฏิบัติตามกลยุทธ์
แผนกลยุทธ์ ในชื่อของเพจ " อะตอมคนชอบกิน "
เป็นเพจเพื่อท้องถิ่นจังหวัดอุดรธานีและใกล้เคียง มุ่งพัฒนาโปรโมทให้ผู้คนรู้จัก เป็นสื่อกลางในการที่เราไปได้ลองชิม และพูดในความจริง และบอกถึงแผนที่ของร้าน เพราะบางร้านค่อนข้างที่จะหายาก





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น